Cách thiết kế phòng livestream bán quần áo chuyên nghiệp và tiết kiệm chi phí nhất

Thiết kế phòng livestream bán quần áo

Thiết kế phòng livestream bán quần áo chuyên nghiệp

Thiết kế phòng livestream bán quần áo

Livestream bán hàng là xu hướng bán hàng online nổi bật và phát triển mạnh trong vài năm gần đây. Hình thức livestream giúp cho khách hàng có thể tiếp cận, quan sát sản phẩm và tương tác với người bán tốt hơn nhiều so với hình ảnh và video trước đây. Các nền tảng MXH và sàn TMĐT như tiktok, shopee, facebook cũng có những thuật toán và chính sách hỗ trợ cho hình thức livestream trực tiếp. Đối với chủ shop, việc bán hàng bằng livestream sẽ tăng sự chủ động, tăng cơ hội tương tác với khách hàng. sử dụng được lợi thế về ngoại hình và giao tiếp của bản thân, cùng với sự hỗ trợ của nền tảng sẽ giúp khả năng chốt đơn cao hơn rất nhiều.
Ngoài các yếu tố về sản phẩm và marketing, phòng Livestream đẹp và chuyên nghiệp là một trong những yếu tố quan trọng giúp thu hút và giữ chân người xem. Tuy nhiên, đa số các chủ shop hiện tại chưa chú trọng quá nhiều đến vấn đề này mà thường chỉ tận dụng khoảng không gian còn trống và dọn dẹp để làm góc livestream. Nếu không đầu tư phòng live một cách chuyên nghiệp và bài bản thì bạn đang bị tụt hậu so với đối thủ của mình rồi.
Dù thuê đơn vị thiết kế thi công hay tự mình trang trí phòng livestream bán quần áo, những chia sẻ sau đây sẽ giúp bạn có cái nhìn tổng quan, đầy đủ, từ đó có thể thực hiện ý tưởng một cách nhanh chóng, chính xác và tiết kiệm chi phí nhất.

1. Hệ thống ánh sáng

Thiết kế phòng livestream bán quần áo


Ánh sáng và Background là hai yếu tố quan trọng nhất để tạo ra một phòng livestream đẹp và chuyên nghiệp. Khác với hình thức bán hàng bằng hình ảnh khi bạn có thể chụp nhiều kiểu, lựa chọn ảnh đẹp và dùng thêm công cụ chỉnh sửa ảnh, lúc livestream trực tiếp sẽ yêu cầu hình ảnh rõ, đẹp, ổn định từ đầu đến cuối. Hệ thống đèn phải có cường độ đủ lớn để nhìn rõ kiểu dáng, màu sắc, chất liệu sản phẩm, hướng ánh sáng phù hợp, màu ánh sáng nịnh mắt người xem. 
Đèn âm trần
Ánh sáng của đèn âm trần dịu nhẹ và tỏa đều xung quanh, là nguồn sáng chính cho toàn bộ không gian phòng live. Đối với phòng có trần gỗ hoặc trần thạch cao, các bạn chọn đèn led âm trần sẽ tạo cho shop sự gọn gàng, phong cách sang trọng và hiện đại, còn đối với shop có trần bê tông bình thường, bắt buộc phải dùng đèn tuyp led hoặc đèn ốp trần.
Đèn rọi ray
Là loại đèn có ánh sáng cường độ cao và đi theo một hướng cố định chứ không tỏa đều như các loại đèn khác. Vì đặc điểm này mà đèn rọi ray được dùng khá phổ biến để chiếu vào những khu vực cần làm nổi bật sản phẩm như vị trí người live, giá treo mẫu hoặc kệ trưng bày sản phẩm. Trong phòng live, sản phẩm là nhân vật chính nên nó phải thực sự nổi bật hơn không gian xung quanh, chính vì vậy, đèn rọi ray là một trong những loại đèn quan trọng nhất mà phòng live nào cũng cần phải có.
Đèn Livestream
Với tác dụng trợ sáng (có ba chế độ màu ánh sáng) và làm giá đỡ cho điện thoại, đèn livestream là vật dụng cơ bản không thể thiếu cho phòng live.
Đèn trang trí
Dùng để tạo điểm nhấn và tạo phong cách riêng cho shop. Dù không phải là loại đèn nhất định phải có nhưng sự đầu tư vào đèn trang trí sẽ cho ra một phòng live sang trọng và đặc biệt hơn so với các đối thủ khác, dễ dàng thu hút và để lại ấn tượng trong tâm trí khách hàng.

2. Hệ thống Background

Thiết kế phòng livestream quần áo

Sau hệ thống ánh sáng thì background chính là phần cần được chú tầm đầu tư nhiều nhất để có một không gian livestream đẹp và chuyên nghiệp.
Tường
Ngoài hình ảnh người live và sản phẩm thì bức tường phía sau gần như sẽ chiếm trọn khung hình điện thoại. Yêu cầu tối thiểu là tường sau phải sạch sẽ gọn gàng. Phương án đơn giản nhất là sơn lại tường với màu sơn trầm tính, vừa có sự nổi bật so với tường trắng đơn giản, vừa không quá màu mè để vẫn tôn lên vẻ đẹp của sản phẩm phía trước. Ngoài ra có thể dùng giấy dán tường hoặc tranh dán tường, đáp ứng nhu cầu vừa đủ với ngân sách tiết kiệm. Phương án đẹp nhất là làm vách thạch cao hoặc vách gỗ kết hợp đèn led với các tạo hình tùy chọn khác nhau, với lựa chọn này hiệu ứng trang trí sẽ nổi bật hơn rất nhiều, tuy nhiên kinh phí đầu tư cũng sẽ cao hơn.
Sàn
Đảm bảo gọn và sạch, nếu sàn nhà cũ quá có thể cải thiện bằng cách dán sàn nhựa giả gỗ. Thêm một chiếc thảm lông sẽ làm không gian nổi bật và sang trọng hơn.
Trần
Diện tích phòng livestream thường nhỏ (khoảng từ 5-10 m2) nên trần nhà lý tưởng nhất với chiều cao dưới 3m. Đối với những phòng có chiều cao trên 3m5, bạn nên làm trần thạch cao, hoặc đơn giản hơn là tấm lưới đen sơn tĩnh điện để hạ chiều cao trần, tạo một không gian tập trung, không bị trống trải.
Logo và tên thương hiệu
Nhỏ nhưng quan trọng. Bộ logo gắn lên tường sau sẽ làm cho khách hàng xem live nhớ đến shop của bạn, ngoài ra còn giúp hạn chế tối đa tình trạng đối thủ ăn cắp video.

3. Phụ kiện phòng Livestream quần áo

Thiết kế phòng livestream quần áo

Ngoài hai hệ thống cơ bản nhất mà phòng live nào cũng phải có là ánh sáng và background, phòng livestream bán quần áo còn cần thêm những phụ kiện không thể thiếu sau:
Giá treo quần áo
Vật dụng quan trọng đầu tiên. Với mặt hàng quần áo đa dạng về mẫu mã, màu sắc, trong mỗi buổi live thường sẽ bán rất nhiều sản phẩm. Giá treo quần áo giúp sắp xếp hàng hóa gọn gàng, lịch sự, tốt hơn rất nhiều so với việc để ở dưới sàn, Ngoài ra, chiếc giá treo còn giúp bạn tận dụng tối đa không gian live, cho khách hàng xem được các mẫu khác trước hoặc sau mẫu đang live, tăng tương tác và có thể bán được nhiều sản phẩm hơn trọng cùng một thời điểm.
Kệ trưng bày
Dùng để những bộ quần áo gấp gọn hoặc các sản phẩm thời trang bán kèm khác như túi xách, giày dép, thắt lưng…
Gương soi
Là món phụ kiện không thể thiếu để chủ shop thử quần áo, makeup, tạo hình đẹp nhất cho từng phiên live.
Manocanh
Thêm một phụ kiện khai thác hiệu quả hơn không gian livestream. Để manocanh khoác lên những bộ quần áo đẹp nhất, những sản phẩm chủ đạo của từng phiên live sẽ giới thiệu được nhiều sản phẩm hơn đến với khách hàng.
Ghế livestream
Với những buổi livestream có thời gian dài, việc dùng một chiếc ghế chuyên dụng cho phòng live là cần thiết. Ngoài tác dụng nghỉ ngơi, trang trí, ghế live còn giúp chủ shop tạo dáng với nhiều tư thế khác nhau, giúp có thêm thông tin và trải nghiệm cho khách hàng.
Rèm thay đồ
Giúp chủ shop thoải mái tự tin thay đồ kể cả khi làm việc cùng người khác. Khung rèm thay đồ nên được bộ trí vào góc tường để tiết kiệm diện tích và đảm bảo sự riêng tư.
Phụ kiện trang trí
Các món phụ kiện nhỏ như lọ hoa tươi, cây xanh, tranh ảnh treo tường… Dù không phải là thứ bắt buộc phải có nhưng những món đồ này sẽ làm cho không gian livestream thêm sinh động, cá tính, dễ gây chú ý và thu hút khách hàng xem live nhiều hơn.

phòng livestream bán quần áo

Nếu anh chị cần một đơn vị thiết kế phòng livestream bán quần áo chuyên nghiệp hãy liên hệ ngay với Palia nhé. Palia với kinh nghiệm gần 10 năm setup shop thời trang và có xưởng sản xuất riêng sẽ tư vấn nhanh chóng và tiết kiệm chi phí nhất cho anh chị.
Palia tư vấn, thiết kế miễn phí, giá tại xưởng!
Call, Zalo: 0988210328 – 0919376266.
>> Tham khảo thêm các loại vật dụng mở shop thời trang

2 thoughts on “Cách thiết kế phòng livestream bán quần áo chuyên nghiệp và tiết kiệm chi phí nhất

  1. Pingback: Thiết kế phòng livestream Đẹp Rẻ Nhanh với 7 năm kinh nghiệm - Địa chỉ cung cấp nội thất shop thời trang đầy đủ nhất (GIÁ TẠI XƯỞNG) | Palia

  2. Pingback: Thiết kế thi công phòng livestream bán quần áo tại Hà Nội | Giá từ 3 triệu

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *